Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

TUYỆT CHIÊU XỬ LÝ XE KHI BỊ THỦNG LỐT

Trong các chuyến đi xa, sẽ rất phiền toái nếu xe bất ngờ bị xẹp hơi mà bạn lại không biết cách thay lốp. Nhưng thực tế, chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn có thể vượt qua tình huống này.
Tuyệt chiêu xử lý khi xe bị thủng lốp
Hầu hết xe hơi ngày nay đều dùng lốp không săm, với loại lốp này khi bị đinh cắm vào, nếu không rút đinh hoặc đinh không bị tuột ra thì vẫn có thể giữ hơi được vài ngày, thậm chí cả tháng. Tuy vậy nếu sau khi găm vào lốp, đinh lại tuột ra thì lốp xe sẽ xuống hơi nhanh chóng. Bạn hãy làm theo cách sau:
1- Đỗ xe vào lề đường bên phải hoặc nơi an toàn, bật đèn khẩn cấp để cảnh báo cho các phương tiện khác;
2- Xác định vị trí đinh găm vào lốp (có thể đánh dấu lại);
3- Dùng một chiếc đinh vít mang theo loại có kích thước tương ứng với vết thủng, cuộn một chút cao su non quanh cái đinh vít đó rồi ấn vào vết thủng, nếu vẫn lỏng thì có thể thay bằng cái đinh khác hoặc cuốn thêm cao su non sao cho đinh có thể găm chặt vào lốp (nếu cần có thể dùng dùi sắt để hỗ trợ);
4- Lấy bơm điện bơm lốp căng lên như cũ và … tiếp tục lên đường. Nếu xử lý tốt, sau khi khắc phục, lốp xe có thể giữ được hơi trong vài ngày hoặc nhiều hơn.
Tuyệt chiêu xử lý khi xe bị thủng lốp

Chú ý sau khi thay lốp

Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc khi bạn nhét tất cả đồ nghề vào khoang chứa đồ và lên xe để nổ máy. Khi tiếp tục hành trình, đừng vội quên ngay sự cố vừa rồi. Nếu bạn nhận thấy bất cứ sự lảo đảo nào ở lốp xe, hoặc xe phản hồi không giống ban đầu, tốt nhất nên đến một gara nào đó để kiểm tra lại. Trường hợp xe vận hành suôn sẻ, bạn vẫn cần dừng lại để xiết mấy cái bu lông một lần nữa, sau khi đã chạy được khoảng 20 dặm.

Load disqus comments

0 nhận xét